యూపీఐ రిఫండ్ ప్రాసెస్: రాంగ్ నంబర్కు యూపీఐ పేమెంట్ చేశారా.. ఇలా రిఫండ్ పొందండి..!
యూనిఫైడ్ పేమెంట్స్ ఇంటర్ఫేస్ (UPI) ద్వారా డబ్బు పంపడం ఇప్పుడు చాలా సులభమైంది. సెకన్లలోనే ఒకరి అకౌంట్ నుంచి మరొకరికి డబ్బు ట్రాన్స్ఫర్ అవుతోంది. అయితే, ఒక్కోసారి తొందరలో లేదా పొరపాటున రాంగ్ నంబర్కు యూపీఐ పేమెంట్ చేసే అవకాశం ఉంది. ఇలాంటి పరిస్థితిలో కంగారు పడాల్సిన అవసరం లేదు. పొరపాటున డబ్బు పంపినప్పుడు దాన్ని తిరిగి రిఫండ్ (Refund) ఎలా పొందాలో తెలుసుకుందాం. నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) మరియు బ్యాంకుల సూచనల మేరకు ఈ ప్రక్రియను పాటించాల్సి ఉంటుంది.
స్టెప్ 1: వెంటనే నోటీస్ చేయండి
మీరు పొరపాటున వేరే నంబర్కు డబ్బు పంపారని గుర్తించిన వెంటనే చేయాల్సిన మొదటి పని:
ట్రాన్సాక్షన్ హిస్టరీ (Transaction History) చెక్ చేయండి: మీరు ఉపయోగించిన UPI యాప్ (Google Pay, PhonePe, Paytm, etc.) లో ట్రాన్సాక్షన్ వివరాలను పరిశీలించండి.
లబ్ధిదారుడిని సంప్రదించండి: మీరు పొరపాటున ఎవరికైతే డబ్బు పంపారో, ఆ వ్యక్తిని సంప్రదించి, మీ డబ్బును తిరిగి పంపమని (రిఫండ్ చేయమని) వినయంగా అడగండి. చాలా సందర్భాలలో, వారు అంగీకరించి డబ్బును వెనక్కి పంపుతారు.
స్టెప్ 2: మీ పేమెంట్ సర్వీస్ ప్రొవైడర్కు ఫిర్యాదు చేయండి
మీరు పంపిన వ్యక్తి డబ్బు తిరిగి ఇవ్వడానికి నిరాకరిస్తే, లేదా ఆ నంబర్ ఎవరిదో మీకు తెలియకపోతే, మీరు తదుపరి ఈ చర్యలను తీసుకోవాలి:
UPI యాప్ కస్టమర్ కేర్: ముందుగా, మీరు ఉపయోగించిన UPI యాప్లోని సమస్య పరిష్కార విభాగం (Dispute Resolution/Help Section) లో ఫిర్యాదు చేయండి.
ట్రాన్సాక్షన్ ఫిర్యాదు: 'రాంగ్లీ ట్రాన్స్ఫర్డ్ టు అనదర్ అకౌంట్' లేదా 'ఇన్కరెక్ట్లీ ట్రాన్స్ఫర్డ్' (Incorrectly Transferred) అనే ఆప్షన్ను ఎంచుకుని, ట్రాన్సాక్షన్ వివరాలు, తేదీ, సమయం, మరియు ట్రాన్సాక్షన్ ఐడీ (Transaction ID) తో పాటు ఫిర్యాదు నమోదు చేయండి.
స్టెప్ 3: మీ బ్యాంకును సంప్రదించండి (Bank Process)
UPI యాప్ ద్వారా సమస్య పరిష్కారం కాకపోతే, మీరు వెంటనే మీ బ్యాంకు (Bank) ను సంప్రదించాలి.
బ్యాంకు కస్టమర్ కేర్: మీ బ్యాంక్ కస్టమర్ కేర్కు కాల్ చేసి, పొరపాటున జరిగిన పేమెంట్ గురించి పూర్తి వివరాలను తెలియజేయండి.
లిఖితపూర్వక ఫిర్యాదు: ఒకవేళ బ్యాంక్ సూచించినట్లయితే, మీరు దగ్గరలోని బ్యాంక్ బ్రాంచ్కు వెళ్లి లిఖితపూర్వక ఫిర్యాదు (Written Complaint) సమర్పించాల్సి ఉంటుంది.
బ్యాంక్ పాత్ర: మీరు పంపిన డబ్బు ఎవరి ఖాతాకు చేరిందో తెలుసుకొని, ఆ డబ్బును తిరిగి ఇచ్చేలా చూడమని మీ బ్యాంక్... లబ్ధిదారుడి బ్యాంకును అభ్యర్థిస్తుంది. ఈ ప్రక్రియకు కొంత సమయం పట్టవచ్చు.
స్టెప్ 4: NPCI పోర్టల్లో ఫిర్యాదు (NPCI Complaint)
మీరు పై రెండు మార్గాల ద్వారా కూడా రిఫండ్ పొందడంలో విఫలమైతే, చివరగా నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) యొక్క అధికారిక పోర్టల్లో https://www.npci.org.in ఫిర్యాదు చేయవచ్చు.
NPCI పోర్టల్: NPCI వెబ్సైట్లోకి వెళ్లి, 'What can we do for you?' (సమస్య పరిష్కార విభాగం) కింద UPI కంప్లైంట్స్ విభాగంలోకి వెళ్లండి.
ట్రాన్సాక్షన్ ఫిర్యాదు: ఇక్కడ 'Transaction' ఆప్షన్ను ఎంచుకుని, 'Incorrectly transferred to another account' అనే కారణాన్ని తెలియజేసి, అడిగిన వివరాలు (ట్రాన్సాక్షన్ ఐడీ, తేదీ, పంపిన మొత్తం) ఎంటర్ చేసి ఫిర్యాదును నమోదు చేయండి.
ముఖ్య గమనిక: రిజర్వ్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా (RBI) నిబంధనల ప్రకారం, రాంగ్ ట్రాన్సాక్షన్కు సంబంధించిన కంప్లైంట్ను మీరు మీ బ్యాంకుకు మూడు రోజుల్లోగా తెలియజేయాలి. త్వరగా స్పందిస్తే, డబ్బు తిరిగి వచ్చే అవకాశాలు ఎక్కువగా ఉంటాయి. భవిష్యత్తులో ఇలాంటి పొరపాట్లు జరగకుండా, పేమెంట్ పంపే ముందు లబ్ధిదారుడి వివరాలను రెండుసార్లు తనిఖీ (Double Check) చేసుకోవడం ఉత్తమం.

